Ngày 7/9/2022 tại TP Hồ Chí Minh, Sika Việt Nam đã có buổi gặp gỡ báo chí nhằm giới thiệu và chia sẻ về các hoạt động, đặc biệt là triết lý kinh doanh của Tập đoàn trong tương lai: “Building trust beyond the expected – Xây dựng niềm tin vượt kỳ vọng”.

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hóa chất xây dựng gần 30 năm tại Việt Nam, Sika luôn xây dựng quy trình, gia tăng năng lực cốt lõi, không ngừng đổi mới sáng tạo, cung cấp giải pháp toàn diện cho các công trình và đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường, giúp giảm “cơn khát” nguyên liệu.

Với tầm nhìn và mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện sức khỏe người dùng, Sika Việt Nam đặt ra chỉ tiêu giảm 12% lượng khí thải CO2eq trên mỗi tấn vật liệu bán ra với cam kết “tăng giá trị – giảm tác động”. Cụ thể, Sika sẽ tối đa hóa thị phần điện tái tạo, giảm 15% năng lượng tiêu thụ trên mỗi tấn bán ra và hạn chế tối đa lượng nước tiêu thụ để bảo vệ nguồn nước tự nhiên, đồng thời giảm lượng chất thải phát sinh để bảo vệ sự bền vững.

Ngoài ra, Sika Việt Nam luôn hướng đến sự phát triển chung của xã hội thông qua các hoạt động ý nghĩa, gắn kết cộng đồng trong đó có hoạt động đồng hành hơn 12 năm cùng Tổ chức Operation Smile – Phẫu thuật nụ cười giúp lan tỏa tình thương, trách nhiệm; 19 năm đồng hành cùng sinh viên trường đại học Bách Khoa Tp.HCM trong chiến dịch Mùa Hè Xanh, cung cấp 27000 lít phụ gia Sika®Plast®-211 để hoàn thành 250km đường bê tông nông thôn trên toàn quốc.

MHX năm 2022, ở huyện Tam Nông- Đồng Tháp, đồng hành cùng ĐH Bách Khoa – ĐHQG-HCM, Sika đã đóng góp phụ gia bê tông để cùng các chiến sĩ xây dựng 10,100m đường giao thông nông thôn 3
MHX năm 2022, ở huyện Tam Nông- Đồng Tháp, đồng hành cùng ĐH Bách Khoa – ĐHQG-HCM, Sika đã đóng góp phụ gia bê tông để cùng các chiến sĩ xây dựng 10,100m đường giao thông nông thôn

Ông Jacobo Perez Polaino – Tổng Giám Đốc Sika Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một thị trường năng động với tốc độ đô thị hóa nhanh đứng đầu trong khu vực châu Á. Cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài, thị trường xây dựng Việt Nam ngày càng khó khăn và khắt khe hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm xây dựng. Chính vì vậy, là một chuyên gia trong ngành, với gần 30 năm vận hành trên thị trường Việt Nam, Sika luôn đặt chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là yếu tố bền vững và thân thiện với môi trường, vốn đang là xu hướng chung của toàn thế giới. Đó không chỉ là định hướng kinh doanh mà còn là trách nhiệm và sự cam kết của Sika khi phụng sự thị trường này.”

Bằng việc cơ cấu tập trung theo các Thị trường Mục Tiêu và vận hành theo hướng phân quyền tới địa phương, Sika sẵn sàng cung cấp đủ giải pháp đa dạng đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường Việt Nam, từ cơ sở hạ tầng như đường bê tông, cầu, cảng, sân bay, đường hầm đến các nhà máy công nghiệp, nhiệt điện, thủy điện, các dự án nhà máy thủy lợi, cấp nước và xử lý nước thải, xây dựng dân dụng hoặc các tòa nhà cao tầng.

Tổng giám đốc Sika ông Jacobo Perez Polaino
Tổng giám đốc Sika ông Jacobo Perez Polaino

Mục tiêu của chúng tôi là giải quyết những thách thức mà khách hàng phải đối mặt hàng ngày bằng cách giới thiệu các sản phẩm mới theo các quy định chặt chẽ hơn, phát triển các giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về ứng dụng nhanh và ít tác động đến môi trường, đáp ứng yêu cầu đối với các công trình sử dụng vật liệu nhẹ như là một trong những xu hướng lớn toàn cầu ngày nay. Bên cạnh đó, Sika còn hướng tới các sản phẩm đáp ứng yêu cầu độ bền cũng như chi phí hợp lý giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong quá trình kiến tạo ngôi nhà Việt. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng, khẳng định thông điệp “Xây niềm tin, Vượt kỳ vọng” tại Việt Nam. Điều đó bắt nguồn từ thái độ tận tâm và dám thay đổi của đội ngũ cán bộ nhân viên với các khách hàng và đối tác. Chúng tôi luôn không ngừng cải tiến khoa học công nghệ để giữ vững thương hiệu dẫn đầu và niềm tin của khách hàng tại thị trường Việt Nam”. – Ông Jacobo Perez Polaino chia sẻ thêm.

Tại buổi gặp gỡ này, đại diện Sika Việt Nam trao đổi và giải đáp thắc mắc cùng phóng viên, nhà báo về định hướng phát triển thị trường ngành vật liệu xây dựng cũng như các sản phẩm, giải pháp hữu ích mà Sika mang đến cho thị trường Việt Nam nhằm góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong phiên trao đổi cùng cánh phóng viên, nhà báo, đại diện Sika chỉ ra 2 phân khúc thị trường chính đó là: Xây dựng chung cư và dân dụng: Sika sẽ làm việc và hợp tác với các chủ đầu tư tư nhân và khách hàng trong lĩnh vực này để cung cấp giải pháp sản phẩm phù hợp và xây dựng cơ sở hạ tầng: Sika tiếp hỗ trợ cho các chủ đầu tư và chính quyền để hỗ trợ sản phẩm và giải pháp liên quan đến các công trình về cơ sở hạ tầng.

Sika cũng nhấn mạnh các sản phẩm chủ yếu cung cấp cho thị trường nội địa và đối với các sản phẩm xuất khẩu, Sika ưu tiên xuất khẩu cho các công ty Sika thành viên cùng trong tập đoàn (hay còn gọi là Sika sisters). Các công ty này hầu hết tập trung ở các thị trường như Trung Đông, Mỹ Latin,…

Giải đáp các câu hỏi của nhà báo về kế hoạch giảm 12% lượng khí thải CO2eq trên mỗi tấn bán ra, đại diện Sika chia sẻ: “Đây là chỉ tiêu dài hạn mà chúng tôi đã đặt ra, đồng thời cũng là chỉ tiêu cần phải đạt được trong năm nay và cả trong năm 2023 nữa. Chỉ tiêu này của tập đoàn đặt ra cho tất cả các trụ sở của Sika® trên toàn cầu. Riêng ở Việt Nam, Sika® cũng đã đạt và vượt mức chỉ tiêu đặt ra trong khoảng 5 năm trở lại đây bằng những tính toán có cơ sở về số liệu như việc tiết kiệm lượng nước tiêu thụ, hoặc là giảm năng lượng điện sử dụng trong hoạt động sản xuất.

Cuối cùng, Sika khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường liên quan đến mảng xây dựng hoặc cung cấp các vật liệu xây dựng hóa chất. Cụ thể hơn, là dòng sản phẩm màng chống thấm cho sàn mái. Đây là một trong những phân khúc mà Sika là người tiên phong ở thị trường Việt Nam và hiện tại đang dẫn đầu trong phân khúc. Trong thời gian tới, để phát huy vị thế dẫn đầu trên thị trường nội địa cũng như toàn cầu, Sika Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với Sika các nước trong khu vực và Sika toàn cầu để tìm kiếm các giải pháp mới, những phân khúc đầu tư mới, sẽ đưa thêm những dòng sản phẩm mới vào thị trường Việt Nam để giúp thị trường xây dựng Việt Nam nâng lên một tầm cao mới, khác biệt hơn.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc

The post Sika Việt Nam cam kết “Tăng giá trị – giảm tác động” cho mỗi sản phẩm xây dựng appeared first on Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam.